Pages

Monday, August 30, 2010

Let's Drink


Try lang to. Perstaym. In short, unang tikim. Joke. Now lang ako nagkameron time or chance para makapagmake sulat ng entry na... (drumrolls) emo post. Mga Emo-haters dyan, like me, get lost muna pls.

Eto na. Buntong hininga mode. 

Dili ko na alam ang gagawin ko. One-by-one nag-aalisan mga barkada ko here sa office. What to do? What to do? Take notes. Dili ko sila kadepartment. Dinarayo ko lang sila tuwing lunch, meryenda, lamyerda/takas, etc. Dili nyo na mai-aask pero wala ako kabatak sa sarili kong department. How's that naman. 

In short, magreresign ang mga besprends ko here sa opis.

Ngayong nakapagpasa na ng resignation letter ang dalawa, dili ko alam anong mararamdaman. Ayaw ko naman ipakita na malungkot me, kasi ako nagbibigay lakas ng fighting spirits nila lalo na kapag gloomy ang hambiance. Hmmmmmm... Sad talaga.

Kanina lang, nakachat ko ang pangatlo nilang kasamahan, next in line na daw siya. Major loser na talaga me. Wala na me friends sa office talaga. What to do? What to do? Balik ang office life ko as outcast. I have meron friends din naman sa otherside departments pero dili kasing-close ng mga barkada ko. Hmmmmmm.... 

Sa tawanan, biruan, kulitan, asaran, greenminded-an, kainan, takutan, kabaliwan, salamat.
(pause here)

Mukhang magkakamerong iyakan sa huling hantungan, este huling mga araw nyo sa opisina next huweek.

Para sa tatlo kong matalik na kaibigang lilisan sa opisinang aking pinagtatrabahuhan. Adyos. Kitakitakits na lang kung magkamerong chance. Or sa next life. Or sa reincarnation kahit maging kabute ako, prends ko pa din kayo.

Til Friday next week na lang daw sila. Another adjustment. I know, OA me sa ngayon, pero once in a blue moon lang me makatagpo ng true kaibigang friends. Haystt... Maybe susubukan kong magtry na kaibiganin ang mga taga department ko? Dili ko alam. Malabo pa sa 1kb pixel na camera phone yown pagnagkataon.


Get well soon to me.

Now Playing: FRIENDS FOREVER by Vitamin C
(Sensya na all of you sa kaemohang-shit kong ito)

Ay sa mind ko lang tumutugtog ang music. Pakihanap na lang sa Youtube..

Sabi na sa inyong all, perstaym ko gumawa ng emo post, hampanget tuloy ng outcome-output-result.

11 comments:

  1. ganto nalang okay, listen up. Hindi ka naman nag trabaho para makipag siyahan sa mga office mates mo. Nag work ka dahil kelangan mong kumita, sooner or later meron at merong mag reresign talaga, parte yan ng buhay natin bilang propeyshunal. People come and people go. Makipag prends ka nalang sa kadepartment mo, give them a shot :-D

    ReplyDelete
  2. wala namang masama kung mag-emo paminsan-minsan. saka, isipin mo na lang na opportunity ito para makakilala ka ng iba pang kaibigan bukod sa kanila. sigurado rin ako na hindi naman dun na hindi sa opisina natatapos ang inyong pagkakaibigan(ayon na rin sa kwento mo) so cheer up :P

    ReplyDelete
  3. tama si jepoy, people come and go. Its not the end of the road naman sa friendship kung un ang nasa isip mo. It's sad but sooner or later, you will meet a new set of friendships. :D

    cheer up.

    ReplyDelete
  4. @jepoy... tama ka jepoy. siguro sobrang na-emo lang me, first job ko kasi this, at first time to encounter this situation kaya ganto siguro,thanks sa mga payo! I'll give it a shot :p

    @mr. night crawler... hmmmmmm salamat mr.night crawler. ill keep that in mind. thanks for cheering me up.

    @khantotantra... yep salamat. baka nga opportunity this para makahap me ng new ones.. siguro sa simula lang tong emuhan na to. tnx

    ReplyDelete
  5. ramdam ko ang feeling ng ganyan, kasi ako din noong naiba ako ng block noong college. lahat ng closest friends ko magkakasama sa ibang block, ako lang naiwan. lungkot talaga... nakakamiss sila. pero at the end nakahanap din ako ng mga bagong friends ngayon kahit dati talaga BADTRIP ako sa kanila. and so ikaw din :) cheep up tong-tong. i'll pray for your happiness, hehe

    ReplyDelete
  6. ayuz lang yan bossing... tama sila People come and people go. kung real friends mo sila for sure magkikita at magkikita pa din kayo no matter what.. at for sure magkakameron ka ulit bagong kadikit. its a matter of pakikisama lang yan bossing..

    ReplyDelete
  7. magresign ka na din!whahaha...i think it's time 4 u to make new friends sa dept mo. gnon tlga..hehe

    ReplyDelete
  8. "as we go on we remember
    all the times we had each other
    as our lives change
    From whatever
    We will still be
    Friends Forever"


    try mo din na mag exert ng effort na-ifriendship ung mga kadepartment mo para you wont have to look elsewhere para sa friendship.. sometimes din kasi, dapat na sa atin mismo unang nanggagaling ang effort to know others :d tama ba ko..tama ba ko? ahahahaha

    ReplyDelete
  9. OK lang naman mag-emo paminsan minsan... At maeemo ka nga kung pakiramdam mo eh nag-iisa ka na lang sa mundo... ok lang yan...

    ReplyDelete
  10. Oks lang yan Tong. Kahit di pa me nagwowork eh nafifeel ko ang pakiramdam mo. Pag may umalis o nawala, may dadating. Tsaka anjan naman si Sisa at Crispin. Kidding aside, make new friends na lang. Trabaho naman talaga habol mo diyan eh, bonus points na lang kung magkakaron ng true friends right?

    ReplyDelete
  11. ganito lang yan... either gumora ka na din sa office like your bessys or tignan na lang ang bright side na moment ito para sa bagong friendship!oh daba!pero dun ako sa gora..hahah..joke!

    cute talaga ng happy tree friends!my peborit!

    ReplyDelete

Magcocomment ka o bibigyan mo ako ng Boston Kreme?